“Dành cả tuổi thanh xuân chỉ để ăn và giảm cân” là câu chuyện buồn của nhiều phụ nữ. Bởi ăn là nhu cầu tối thiểu nhất của con người nhưng có một vóc dáng đẹp là mơ ước của mọi chị em.

Ngoại trừ những người có “tạng” gầy ăn hoài không béo, đa số cân nặng của chúng ta đều do ăn uống quá đà. Đó là chưa kể, có những người “hít không khí cũng béo”. Ước gì được ăn mà không béo nhỉ?

Gotmat sẽ mách chị em bí kíp để ăn như heo mà vẫn không béo dưới đây nhé!

1. Ăn vừa đủ no

Như đã nói từ đầu, béo hay không béo chủ yếu từ miệng vào. Kiểm soát lượng thức ăn vào mỗi giờ, mỗi ngày, hình thành thói quen tốt, ăn đủ no, ăn đúng bữa là chìa khóa giúp bạn ổn định cân nặng.

Hơn nữa, việc bạn ăn đủ no hoặc ăn ít hơn mức cơ thể cần sẽ giúp dạ dày của bạn bé lại. Đến một lúc nào đó, bạn có muốn ăn nhiều hơn cũng không được, bởi cơ thể đã thích nghi với cơ chế cũ.

Mách chị em bí kíp để ăn như heo mà vẫn không béo là ăn đủ no

2. Chế độ ăn khoa học

Ăn như heo mà vẫn không béo nhưng quan trọng là bạn ăn cái gì, thành phần dinh dưỡng của nó ra sao, được sản xuất như thế nào.

Chế độ ăn khoa học ở đây bao gồm việc lựa chọn những thực phẩm dinh dưỡng giàu protein, chất xơ, đạm, hạn chế những tinh bột, đường, nhất là những tinh bột xấu, hoa quả ngọt.

Chế độ ăn khoa học còn thể hiện ở việc hạn chế ăn ngoài, thường xuyên tự nấu để biết được chính xác lượng Kalo mà bạn nạp vào hằng ngày để kiểm soát cân nặng.

3. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp bạn cảm thấy no, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào. Quay lại lý do thứ nhất, ăn ít đi là chìa khóa duy trì thành công trọng lượng cơ thể.

Ngoài ra, uống nhiều nước còn giúp cơ thể bài tiết qua da giúp tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi cho làn da giúp da của bạn luôn hồng hào, sáng mịn.

4. Uống thêm nước chanh

Nếu bạn cảm thấy uống nước lọc thông thường không giúp bạn giảm cơn thèm ăn thì hãy nghĩ đến việc uống nước chanh. Trong chanh có chứa chất giúp phân hủy mỡ thừa, từ đó giúp bạn giảm cân.

Thực tế, nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới đã áp dụng giảm cân thành công bằng cách này, tiêu biểu nhất là Song Hye Kyo – diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc, nhất là trong vai diễn bác sỹ Kang của “hậu duệ mặt trời”.

Uống nước chanh ấm càng giúp quá trình đốt mỡ diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, trong chanh chứa nhiều axit dễ bào mòn dạ dày. Vì vậy, chị em nên pha loãng rồi mới uống để không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

5. Áp dụng công thức “sáng ăn nhiều, trưa bình thường, tối ít”

Ăn nhiều vào bữa sáng, ăn ít vào bữa tối

Hẳn các bạn đã từng nghe “ăn sáng như một bà hoàng, ăn trưa như một người bạn và ăn tối như một người ăn mày? Bởi buổi sáng là thời điểm quan trọng, cơ thể con người cần được cung cấp nhiều năng lượng cần thiết cho một ngày làm việc trong khi buổi tối là thời điểm cơ thể nghỉ ngơi, không tiêu tốn năng lượng. Vì vậy, họ khuyên ăn nhiều vào buổi sáng, ăn ít vào buổi tối là có lý do.

Công thức này cũng có thể được áp dụng với bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, dù bạn ăn theo chế độ das diet, lowcarb hay chế độ ăn truyền thống thì kết hợp với công thức này giúp đích đến của bạn nhanh hơn.

6. Vận động nhẹ nhàng

Vận động chính là yếu tố không thể thiếu trong hành trình giữ hay giảm cân. Vận động giúp bạn tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa dưới da, tạo đường cong mềm mại, uyển chuyển cho phụ nữ.

Tuy nhiên, các bạn đừng quá đặt nặng vấn đề vận động, bởi vận động chỉ chiếm 20%, 80% còn lại quyết định việc giảm cân thành công của bạn là do ăn uống.

Bên cạnh làm đẹp khuôn mặt thì làm đẹp về vóc dáng là điều mà nhiều người quan tâm. Vì vậy, cần share rộng bí kíp này vì “một thế giới không có người phụ nữ xấu vì không biết làm đẹp”